A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Trần Thị Hường - Một cán bộ quản lý, một chủ tịch công đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm với nghề

Lúc sinh thời, để khẳng định vai trò của ngành giáo dục, tôn vinh những người làm nghề dạy học, Bác Hồ kính yêu từng nói:

“Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”

          Câu nói đó cho tới nay và mai sau có lẽ vẫn còn nguyên giá trị. Nhất là khi mặt trái của cơ chế thị trường, sự phát triển của mạng xã hội khiến cho không ít người trong số thầy cô giáo không khỏi giao động về tư tưởng, nghẹn lòng về ngành, về nghề. Chúng ta càng trân quý hơn những người thầy, người cô yêu trẻ, tâm huyết với nghề mặc cho cuộc sống còn nhiều những âu lo, những bon chen ngoài xã hội. Tôi muốn được nói, được nhắc, được viết về một cô giáo, một người giàu yêu thương, tận tâm với nghề, âm thầm nỗ lực, hết lòng vì những mầm non tương lai của đất nước.

          Đó là cô giáo Trần Thị Hườngcô là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của Nhà trường.

Với rất nhiều năm công tác trong nghề, cô luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Suốt nhiều năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau.Khi mới ra trường cô được nhận công tác tại Trường Mầm non Trung Hòa.Mặc dù những năm trước đây cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trang thiết bị  phục vụ cho các hoạt động còn nhiều hạn chế, đồng lương  của giáo viên ngoài biên chế thì ít ỏi. Nhưng với tình yêu thương, sự tâm huyết với nghề cũng như  kiến thức đã được trang bị ở Trường Sư phạm. Bằng tất cả nghị lực cô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tất cả các cháu đến lớp đều được đối sử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc. Trong các hoạt động các cháu đều hứng thú tham gia, từ đó phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ.

Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ…bởi ở lứa tuổi mầm non mà nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa sõi còn quấy khóc nhiều. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

        Lúc tôi nhận công tác tại trường là lúc Chị-Tôi luôn muốn gọi cô bằng một cái tên thân thương “Chị” đang giữ vai trò là hiệu phó chuyên môn của nhà trường.Buổi đầu bỡ ngỡ nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm của BGH về mọi mặt.Khi chuyên môn còn non yếu thì Chị luôn sẵn sàng giúp đỡ chỉ bảo cho tôi từ những cái nhỏ nhất.Tôi thật sự xúc động khi Chị nói “em có thể hỏi chị bất cứ lúc nào nếu không gặp thì gọi điện nhắn tin kể cả ngày nghỉ hay đêm muộn”.Tôi thật sự muốn nói :Em cảm ơn Chị rất nhiều.!

Ngay từ đầu mỗi năm học, Chị đã cùng các cô giáo khác và Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, từng tổ, đoàn thể trong nhà trường nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Cô đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy việc nâng cao chất lượng giáo dục làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chất lượng giáo dục đào tạo.

Đặc biệt, bên cạnh các công tác chuyên môn, Chị còn là chủ tịch công đoàn của nhà trường- người giáo viên rất yêu thương, quan tâm đến từng hoàn cảnh các  chị em trong trường . Chị em nào có chuyện vui thì chị chia sẻ khuyến khích ,nếu có chuyện buồn thì Chị động viên an ủi quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của các chị em.Nên trong trường mọi người rất quý mến Chị và yên tâm công tác.

Trong các công tác khác của Nhà trường như các hoạt động thi đua văn hóa văn nghệ, các cuộc thi viết bài, về Đoàn Thanh niên CS HCM, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Chị  luôn chủ động, tích cực các bài viết luôn được đánh giá cao. Luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như nghành phát động như: Nhiều năm liên tục đạt danh hiêụ Lao động tiên tiến, sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố năm học 20-20. Gia đình tiêu biểu năm học 20-20. Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 20-20. Giấy khen cấp thành phố, Giấy khen Công đoàn. Một điều đáng ghi nhận ở Chị là mặc dù công việc rất vất vả nhưng cô luôn biết cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Trong thời gian công tác. Chị luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường, của nghành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ năm trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó cô còn biết lắng nghe ý từ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất ý kiến thiết thực, phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt là phong trào học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu không chạy theo bệnh thành tích.

  Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên Chị luôn được Trường Mầm non trung Hòa ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực” một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường  Mầm Non Trung Hòa.

 

Những thành công mà Chị đạt được mới chỉ là những thành công bước đầu trong sự nghiệp trồng người, nhưng đó là nền tảng, là động lực để Chị phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của người Thầy, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy và học tập. Những điều đó luôn hội tụ ở Chị, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên nhân dân, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, Cô giáo Trần Thị Hường không chỉ là cô giáo của các cháu học sinh,của chị em trường mầm non Trung Hòa mà còn là tấm gương khác để người khác loi theo.

 

 


Tác giả: Ngô Thị Thêu
Nguồn:truong-mn-trung-hoa.caugiay.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Tháng 04 : 680