A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo xinh đẹp, tài năng, có tâm với nghề

 

         Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói:  “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Nghề dạy học là một nghề khó bởi sản phẩm tạo ra không phải là đồ vật mà là con người – một thế hệ tri thức mới cho xã hội. Và nghề giáo viên mầm non lại càng đặc thù hơn cả, vì làm người giáo viên mầm non không chỉ dạy mà còn phải dỗ, không chỉ giáo dục mà con phải chăm sóc . Vì vậy để trở thành một người giáo viên mầm non đích thực người đó cần có một tình yêu to lớn với nghề, với con trẻ.

 Với tôi, người đồng nghiệp của tôi – cô giáo Phùng Thị Lan Hương quả thật là một người như thế. Một cô giáo xinh đẹp, tài năng và trên hết có một cái tâm to lớn với nghề. Cô giáo Phùng Thị Lan Hương sinh năm 1978 vào nghề trước tôi vài năm. Đến năm 2008 cô chuyển về trường mầm non Trung Hòa công tác và chúng tôi trở thành đồng nghiệp của nhau. Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô là một người nhanh nhẹn hoạt bát, và vô cùng khéo tay. Nếu nói nghề giáo viên là nghề sáng tạo, cần sự sáng tạo thì cô Hương không chỉ sáng tạo mà còn nhiệt tình tâm huyết, nó như một gia vị thêm vào làm cho mỗi sản phẩm cô tạo ra rất chất lượng mà người được  thưởng thức đều rất ấn tượng và nhớ mãi.

          Đầu tiên khi bước chân về trường, cô đã thể hiện tài năng bằng việc trang trí lớp, làm nhiều đồ dùng đồ chơi thật sáng tạo, thật đẹp và lạ mắt. Việc làm đó của cô như thổi một làn gió mới vào ngôi trường vốn từ lâu vẫn quanh quẩn kiểu trang trí cũ trước đó. Thế là lần lượt các lớp học tập, sáng tạo thêm để trang trí cho lớp mình trở nên hiện đại đẹp mắt hơn. Cô Hương được bầu làm nhóm trưởng trang trí khu “ không gian sáng tạo” để làm điểm cho quận về kiến tập chuyên đề “ Môi trường lớp học sáng tạo, thân thiện.” Cũng bởi khéo tay nên lúc nào lớp cô cũng dẫn đầu trong các cuộc thi “ Làm đồ dùng đồ chơi” của trường, nhiều sản phẩm được thi cấp quận. Từ đó năm nào công đoàn phường Trung Hòa cũng nhờ cô phụ trách cắt tỉa, trang trí và bày mâm cỗ trung thu, và đều đạt giải cao.

 

 

          Không chỉ khéo tay vẽ vời, cô Hương còn hát hay múa dẻo. Trong các phong trào văn nghệ của trường, phường, quận và thành phố cô luôn năng nổ nhiệt tình tham gia một cách sáng tạo. Cô Hương dẫn đầu đội văn nghệ của trường thường xuyên tham gia các kì cuộc của cấp trên. Và nhiều lần đạt giải cao trong các hội thi văn nghệ của thành phố cũng như của ngành giáo dục. Ngoài các giải tập thể, cô cũng mang về cho mình các giải cá nhân như: giải nhì cuộc thi khiêu vũ cuộc thi khiêu vũ của cán bộ giáo viên cấp quận. Cô là hình tượng, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh trở nên yêu thích múa hát, các tiết mục văn nghệ của trường vào các ngày lễ có nội dung rất hay do cô biên đạo và dạy trẻ. Các con say sưa biểu diễn một cách đáng yêu và thành thục làm cho không khí các ngày lễ hội trở lên tưng bừng cuốn hút hơn.

 

     Ngoài năng khiếu hội họa, cô Phùng Thị Lan Hương còn rất giỏi về chuyên môn. Kiến thức về ngành vững chắc kết hợp khả năng sư phạm khéo léo luôn tạo nên sức cuốn hút trong từng tiết dạy của cô. Sự sáng tạo trong đồ dùng dạy học, và khả năng truyền đạt trong cách thể hiện giọng nói lẫn nét mặt tươi tắn luôn tạo cho tiết học trở nên hấp dẫn và thật ấn tượng. Cô là người chịu khó học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong phương pháp dạy học. Chính vì thế trong nhiều năm cô luôn là người được ban giám hiệu cũng như đồng nghiệp tin tưởng giao cho lên tiết kiến tập của quận cũng như nhiều cuộc thi giáo viên giỏi các cấp. Không phụ sự tin yêu của ban giám hiệu và đồng nghiệp, trong mỗi cuộc thi cô đều nỗ lực cố gắng hết mình để mang về giải thưởng cao cho nhà trường. Kết quả là nhiều năm liền sáng kiến kinh nghiệm của cô đều đạt giải cấp quận và thành phố, và cô luôn giữ vững danh hiệu “ chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Chính vì thế cô đã được bằng khen cấp Bộ năm 2015 và cấp thành phố năm 2021.

 

 

 

 

 

        Với nhiều năm trong vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn cô giáo Phùng Thị Lan Hương luôn phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, nội dung ngân hàng giáo dục trẻ phù hợp với các độ tuổi trẻ trong nhà trường. Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, gương mẫu và luôn nhắc nhở, giúp đỡ, động viên các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ mới vào nghề trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, động viên giúp đỡ các giáo viên trong tổ để các đồng chí có những giờ tổ chức các hoạt động hay, gây hứng thú cho trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao. Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô Hương xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô là một điển hình hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Trung Hòa.

 


Tác giả: Phạm Thùy Dương
Nguồn:truong-mn-trung-hoa.caugiay.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Tháng 04 : 710